Thêm Giao Diện Wap Hoặc Web Vào 1 Template Blogger

3/3/14 | Đăng: Unknown
Bạn có một template blogger với giao diện máy tính nhưng thất vọng với giao diện di động mặc định của blogger hoặc bạn có một template blogger giao diện di động và cảm thấy bất tiện khi không có giao diện máy tính

hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn thêm ghép một template di động hoặc template máy tính trở thành một template mang 2 giao diện máy tính và di động
Đơn giản dễ hiểu thực hiện không quá 5 phút đồng hồ cho công việc này !

I. Nội dung code template

Bước 1
bạn phải hiểu nguyên lý của nó là như thế này

<b:if cond='data:blog.isMobile'>
Nội dung code DI ĐỘNG
<b:else/>
Nội dung code MÁY TÍNH
</b:if>

Vì vậy bất cứ bạn ghép template wap vào 1 template web hay ngược lại thì nội dung code của wap là bên trên và web là bên dưới còn code như nào hay sang bước tiếp theo

Bước 2
Lấy code của template ghép (ví dụ mình đang muốn ghép template wap vào 1 template web và đương nhiên bước này mình sẽ lấy code của 1 template wap nào đấy)
Các bạn bỏ qua toàn bộ nội dung code trong template và chỉ lấy đoạn code dưới đây

<body>
Copy toàn bộ nội dung trong từ sau <body> đến trước </body>
</body>

Bạn nên copy đoạn code trên và để vào 1 chỗ nào đó vào tiếp tục bước tiếp theo

Bước 3
tùy chỉnh code của template muốn ghép ( lưu ý code này của template web)
Bạn tìm đoạn này trong template

<body>
A
</body>

A là đoạn code của template và bạn thêm vào nó đoạn code như sau

<body>
<b:if cond='data:blog.isMobile'>
B
<b:else/>
A
</b:if> </body>

Màu đỏ là code gốc, Màu xanh là code khi thêm vào
Và ở đây B chính là đoạn Code đã thực hiện ở bước 2

Bước 4
Sau khi thực hiện sau các bạn bấm lưu template lại và nó sẽ báo lỗi như sau

More than one widget was found with id: Blog1. Widget IDs should be unique.

ở đây Blog1 chính là id widget bị lỗi, chúng ta copy Blog1 và tìm kiếm trong template sẽ có 2 cái là Blog1 ta đổi tên 1 trong 2 cái thành Blog2 chẳng hạn rồi tiếp tục lưu template và tiếp tục nhận 1 lỗi khác chúng ta tiếp tục sửa cho khi nào lưu thành công thì thôi

Lưu ý: đây là lỗi trùng lặp id widget do template code A va B có 2 widget trùng ID với nhau nên ta tìm và đổi 1 trong 2 cho nó khác nhau là được

II. CSS của template

Sau khi thực hiện ghép code xong tất nhiên chúng ta phải ghép cả CSS chứ không nó ra cái của ma của quỷ gì
Đầu tiên là xóa hết CSS trong đoạn

<b:skin>
....
</b:skin>

Tiếp theo thêm đoạn code này vào trước thẻ </head>


<style>
<b:if cond='data:blog.isMobile'>
A
</b:else>
B
</b:if>
</style>

A là CSS của template wap
B là CSS của template web

Done. Chúc các bạn thành công ! mình thì mình ghép cả 100 cái rồi :))
Update Phần 2
Thêm Giao Diện Wap Hoặc Web Vào 1 Template Blogger Thêm Giao Diện Wap Hoặc Web Vào 1 Template Blogger
5 400

Articles for Thêm Giao Diện Wap Hoặc Web Vào 1 Template Blogger

Thêm Giao Diện Wap Hoặc Web Vào 1 Template Blogger

Ghép template blogger,ghép template blogger 2 giao diện wap web,Thêm style di động máy tính
Facebook Google twitter
Avatar
Unknown
6/3/14 12:53 SA
Hay lắm thank bác, nhân tiện ghép giúp em cái :D
Reply
Avatar
Unknown
6/3/14 10:03 SA
bạn cần giúp gì nào :D
Reply
Avatar
Nặc danh
10/3/14 8:35 CH
Thủ thuật hay lắm
Reply
Avatar
Unknown
16/3/14 12:10 CH
Bạn có template phim mobile nào cho xin cái với. Cảm ơn bạn!
Reply
Avatar
than vo
16/3/14 12:39 CH
Lỗi khi phân tích cú pháp XML, dòng 439, cột 3: The element type "b:if" must be terminated by the matching end-tag "".
Reply
Avatar
Unknown
16/3/14 1:06 CH
@dung truong, mình không có vì chưa thấy ai có nhu cầu trong thời gian tới mình sẽ ra mắt bản share wap phim
Reply
Avatar
Unknown
16/3/14 1:10 CH
@than vo,nó có nói rõ là bạn thiếu thẻ đóng của tag <b:if> rồi mà bạn nên xem lại và thêm thẻ đóng </b:if> sao cho đúng :D
Reply
Avatar
Unknown
18/3/14 1:31 CH
mình cũng bị lỗi
Lỗi khi phân tích cú pháp XML, dòng 1790, cột 3: The element type "b:if" must be terminated by the matching end-tag "".
bước cuối. mong đc giúp đỡ
Avatar
Quon
17/3/15 3:44 CH
Fix
demo : hoaquan.com
Reply
Avatar
Unknown
18/3/14 10:20 CH
@nguyen huong, thật sự xin lỗi các bạn ở bước 3 mình viết thiếu code mình đã update lại, ai còn lỗi gì nữa bảo lại cho mình nhé ! cảm ơn
Reply
Avatar
Unknown
18/3/14 10:22 CH
nếu ai vẫn chưa làm được hãy gửi mail template cần ghép cho mình mình sẽ giúp các bạn
Avatar
Nặc danh
26/8/14 6:20 CH
cho mình xin mail bạn mình nhờ bạn làm tí dc không
Reply
Avatar
Admin
19/4/14 8:01 SA
bác cho em xin e mail của bác đi, em làm mãi không được , hotro.raplove@gmail.com bác nhắn tin qua cho em nhé không bác để lại phía dưới ý. cảm ơn bác
Avatar
Unknown
19/4/14 12:06 CH
Bạn không hiểu ở đoạn nào
Reply
Avatar
Unknown
2/5/14 6:55 CH
Hinh nhu thủ thuật bi sai o cho nao do, lam hoai van bao loi. Ban co the huong dan va sua code lai duoc ko?
Reply
Avatar
Unknown
23/5/14 2:19 CH
mình xem xong vẫn bó tay chẳng làm đc
Reply
Avatar
Nặc danh
4/6/14 5:00 SA
toàn báo lỗi tag mà chả biết, ở vị trí nào thiếu thẻ đó, có lẽ chưa ai gép được cần 1 lời giải trình cụ thể từ admin
Reply
Avatar
Son
6/6/14 1:37 CH
các bạn gửi link hình ảnh lỗi cho mình xem nào, mình check lại rốt cuộc là tại sao
Reply
Avatar
Nặc danh
9/6/14 3:14 SA
hướng dẫn ngu như bò, lỗi tùm lum vậy
Reply
Avatar
Vương Hiệp
1/7/14 10:14 CH
[img]http://kenhvungtau.wap.sh/css/hinh-anh/KenhVungTau.Net 2.png[/img]
Reply
Avatar
Vương Hiệp
1/7/14 10:16 CH
làm sao để xoá bài đăng mới nhất trên tem web đi vậy .giúp mình với
Reply
Avatar
Tâm Tâm
26/12/14 9:31 CH
mình làm hoài chả đươc - xin gips đỡ mình với
Avatar
Unknown
26/12/14 10:34 CH
Ok bạn, mình sẽ sớm làm 1 cái video hướng dẫn cho bạn
Avatar
Tâm Tâm
30/12/14 9:49 SA
xin admin giúp em tí được không - em làm mãi mà không được - em gửi email được không
Reply
Avatar
Tâm Tâm
29/12/14 8:51 CH
rất hay - mình lập trình gà lắm- nhờ ad giúp mình ghép được không
Reply
Avatar
TrunksYi
8/1/15 4:59 CH
giúp em ghép vs làm hoài ko dc j hết
Reply
Avatar
Tâm Tâm
11/2/15 4:39 CH
ad ơi giúp mình tí được không @@
Reply
Avatar
Unknown
17/3/15 10:10 CH
Thật lòng xin lỗi mọi người mấy tháng gần đây mình bận học với yêu đương bla bla quá nên cũng chả vào blog với check mail. mình hay vào facebook nhưng facebook mình để san lọc tin nhắn nên nó vào mục khác hết mình không biết
Mọi người gửi link template và mail lên đây mình giúp cho từng người 1
Thật lòng xin lỗi mọi người
Reply
Avatar
Hà Nội
18/3/15 12:06 CH
http://www.sieuthinhadep.net/
Reply
Avatar
Cường Coca
25/3/15 5:28 CH
Nói thật không thể nào ghép được blog! Trừ khi xây dựng từ ban đầu! Vì khi ghép sảy ra nhìu mâu thuẫn code từ javascript tới css! Chưa nói đến là lỗi class và id của html ! Nên bài viết Ghép theme web và mobile là bất khả thi
Reply
Avatar
Son
26/3/15 7:28 CH
Mình đã share vài template ghép rồi, bạn có thể tham khảo :D
Bạn có thể đọc phần 2 và nhận thấy nó không thể nào trùng lặp mâu thuẫn được
Reply
Avatar
Cường Zuzu
9/5/15 12:44 CH
ad cho xin mail ,,toi gui tem qua mail va ghep dum tem wap vao tem web dc ko..dc thif send mail minh gui qua nhe ad
Avatar
Son
10/5/15 2:54 CH
thjk.xjnh@gmail.com
Reply
Avatar
Cường Zuzu
10/5/15 8:32 CH
đã send qua mail co ad..mong ad sớm hồi âm
Avatar
Son
11/5/15 6:31 CH
Mình đã nhận được mail khi nào rảnh mình onl mình sẽ giúp bạn
Avatar
Son
13/5/15 7:43 CH
Xong cho bạn nhé check mail
mình sẽ làm cái clip ghép demo là template của bạn cho mọi người dễ hình dung, template của bạn mình thực hiện trong vòng 2,3 phút
Reply
Avatar
Tâm Tâm
13/5/15 7:57 SA
xin giúp mình với - mình gửi tem qua bạn giúp với nhé - cảm ơn bạn
blog mình là duy3s.com
Avatar
Son
13/5/15 7:45 CH
Mình đã nhận được mail khi nào rảnh mình onl mình sẽ giúp bạn
Avatar
Tâm Tâm
31/5/15 1:09 SA
vâng cảm ơn bạn - mình sẽ chờ - chúc bạn vui vẻ
Reply
Avatar
Tâm Tâm
14/8/15 9:57 SA
bạn ơi có thể giúp mình sơm tí không ! mình thấy chèn này khó quá - giúp mình với
trang của mình : DUY3S.COM
Reply